Luyện tập không chỉ là yếu tố duy nhất để xây dựng cơ bắp. Có một sự thật mà bạn nên biết rằng đến gần 70%  việc tạo cơ bắp là do dinh dưỡng quyết định. Hãy cùng mus.com.vn tìm hiểu 6 thực phẩm tăng cơ bắp hiệu quả sau.

Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể hiệu quả sau khi luyện tập là bí quyết nếu để bạn đạt kết quả luyện tập cao nhất có thể.

Để xây dựng một dáng vóc lý tưởng bạn có thể tham khảo một số gợi ý thực phẩm tăng cơ bắp sau đây:

1. Thịt bò

Hàm lượng cao protein trong thịt bò giúp bổ sung năng lượng hiệu quả để tạo cơ bắp. Cụ thể: trong 100g thịt bò có chứa khoảng 28g protein, 10g lipid, 280kcal nhiều gấp đôi so với các loại thịt động vật khác.

Bên cạnh đó, trong thịt bò có chứa chất sắt giúp bổ sung lượng máu phòng tránh được những trạng thái mệt mỏi, khó thở chóng mặt, nhức đầu, da nhợt nhạt do thiếu máu gây nên.

Thịt bò là một trong những thực phẩm tăng cơ bắp hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không nên vì vậy mà lạm dụng ăn nhiều thịt bò. Bạn nên biết cách ăn thịt bò đúng,  không nên ăn vào buổi tối do lượng sắt dồi dào trong thịt bò sẽ ép gan làm việc nhiều hơn gây nhiễu đồng hồ sinh hoạt của gan gây ra nhiều hệ quả xấu về lâu dài

2. Thịt gà

Thịt gà cũng chứa giàu protein, có thể dùng để thay thế cho thịt bò.Thịt gà giúp tăng trưởng và phát triển cơ bắp, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân

Đồng thời, thịt gà rất tốt cho hệ tim mạch, giúp phát triển răng và xương, thúc đẩy trao đổi chất , tăng cường sức khỏe cho mắt.

Khi sử dụng thịt gà cần lưu ý:

– Không ăn quá nhiều vì sẽ gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

– Chọn nguồn gà an toàn và bảo quản tốt do thịt gà rất dễ bị nhiễm khuẩn.

– Hạn chế ăn da, phao câu và nội tạng gà.

3. Các loại cá

Cá chứa giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, protein trong cá rất dễ hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa. Có thể bổ sung cá vào thực đơn hàng ngày nếu bạn không muốn ăn nhiều thịt gà và thịt bò và ưu tiên ăn cá có thịt trắng.

4. Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất, canxi, sắt. Đặc biệt là lượng  chất xơ trong rau xanh rất cao sẽ giúp phân hủy chất béo, làm cơ bắp săn chắc. Nên ưu tiên ăn nhiều loại rau như rau chân vịt, bông cải xanh, bắp cải, bí đỏ, cà rốt, khoai lang.

5. Trứng

Trong trứng có chứa nhiều r chất dinh dưỡng cơ bản như calcium, protein, axit amin, natri giúp cơ bắp phát triển. Nên ăn cách ngày và từ 1-2 trái/ngày (đối với người tập luyện). Không nên lạm dụng trứng vì trong lòng đỏ trứng chứa nhiều cholesterol gây hại tim mạch, ảnh hưởng đến việc tập luyện .

6. Chuối

Chuối chứa nhiều  năng lượng rất tốt cho việc luyện tập như kali, chất xơ, vitamin tốt cho cơ thể. Do đó,  sau 1 ngày làm việc bận rộn nếu không có thời gian để ăn thịnh soạn thì bạn chỉ cần ăn chuối là đã có thể giúp cung cấp năng lượng để tập luyện hiệu quả.

Nên ăn một lượng vừa đủ nếu không muốn bị đầy bụng khó tiêu nhé!

Với những thực phẩm tăng cơ bắp nam giới vừa chia sẻ trên, hy vọng sẽ giúp kết quả tập luyện của bạn cao hơn cũng như tốt cho sức khỏe của bạn. Ngay từ bây giờ hãy xây dựng cho mình thực đơn ăn uống khoa học và đầy đủ các dưỡng chất nhé!

Chúc bạn thành công!

Đặt Hàng Online

MUS- Giải pháp tăng cân tăng cơ hiệu quả

Giá: 1.400.000vnđ

Khuyến mãi: Tặng Phiếu Mua Hàng 400k

Giao hàng miễn phí tận nơi trên toàn quốc - Thanh toán khi nhận hàng