Với người gầy, muốn cải thiện cân nặng đã chẳng hề dễ dễ dàng. Những người ăn chay muốn tăng cân lại càng gặp nhiều khó khăn hơn. Tuy nhiên cũng có nhiều cách tăng cân cho người ăn chay hiệu quả. Cùng tham khảo ngay nhé!

Thông thường, những người ăn chay sẽ chỉ ăn rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt. Cũng có nhiều người dùng sản phẩm từ trứng, sữa. Không bổ sung đầy đủ hàm lượng protein từ thịt cá nên ăn chay trong thời gian dài dễ dẫn đến tình trạng sụt cân. Tuy nhiên, không phải tất cả thực phẩm chay đều chứa ít năng lượng.

Bạn có thể tham khảo những cách sau để tăng cân hiệu quả khi ăn chay như sau:

cach-tang-can-cho-nguoi-an-chay-1

Tăng lượng carbohydrate

Để đạt được trọng lượng mong muốn, những người ăn chay cần đảm bảo bổ sung khoảng 60% lượng calo hàng ngày.

Trong khẩu phần ăn cần đảm bảo chứa ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch, gạo. Dùng một lát bánh mì nướng cũng là một lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

Hoặc bạn cũng có thể bổ sung thêm một đĩa mì ống để tăng lượng carbohydrate giúp tăng cân.

Tiêu thụ đủ protein trong chế độ ăn uống

Để tăng cân hiệu quả, bạn cần khoảng 10% lượng calo từ protein. Dùng đậu và các loại hạt là nguồn bổ sung hiệu quả chất đạm (protein) chủ yếu cho người ăn chay. Bạn có thể thử thêm 1/2 chén đậu đen vào bữa ăn hàng ngày.

Hoặc có thể ăn đậu với một củ khoai tây nướng. Hãy ăn cơm và rau với một quả trứng rán hoặc luộc.

Dùng sữa chua ít béo là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho người ăn chay. Nên ăn sữa chua cùng với một bát ngũ cốc vào buổi sáng.

cach-tang-can-cho-nguoi-an-chay
Để đạt được trọng lượng mong muốn, những người ăn chay cần đảm bảo bổ sung khoảng 60% lượng calo hàng ngày.

Thêm 3 bữa ăn nhẹ hàng ngày.

Bên cạnh bữa ăn chính, bạn nên dùng thêm bữa phụ. Có thể dùng thêm một ly sinh tố làm từ sữa đậu nành, đậu phộng hoặc trái cây đông lạnh, bơ hạnh nhân.

Dùng các loại hạt như hạnh nhân hoặc quả óc chó là nguồn bổ sung protein tuyệt vời và bổ sung giàu axit béo omega-3, rất cần thiết cho não bộ và đôi mắt khỏe mạnh.

Ăn một lượng nhỏ chất béo lành mạnh hàng ngày

Trong những thực phẩm có chứa chất béo sẽ bổ sung hàm lượng cao calo giúp tăng cân hiệu quả.

Các loại dầu ô liu và dầu thực vật như dầu canola (cải dầu), dầu cây rum có chứa hàm lượng chất béo bão hòa ít  nhưng chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa.

Ăn một lượng nhỏ  pho mát hàng ngày là cách tăng cân cho người ăn chay hiệu quả.

Nên dùng quả bơ là nguồn chất béo lành mạnh để tăng cân hiệu qủa.

Tránh uống các loại đồ uống trong bữa ăn

Dùng nhiều chất lỏng sẽ khiến bạn nhanh có cảm giác no và  tiêu thụ nhiều calo hơn. Do đó, tốt nhất là bạn nên uống một ly nước nửa giờ trước khi ăn.

Chọn thực phẩm giàu calo và chất dinh dưỡng

Để tăng cân hiệu quả, bạn nên bổ sung các thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả, có chứa hàm lượng calo và chất dinh dưỡng cao. Chẳng hạn,  thay vì ăn nho khô bạn hãy ăn nho tươi để bổ sung nhiều calo hơn. Tránh dùng nước ép nho. Tuy rằng nó có chứa hàm lượng đường cao nhưng lại chứa ít các chất dinh dưỡng khác.

Nghỉ ngơi hợp lý

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý là cách giúp tăng cân cho người hiệu quả cho người ăn chay. Thiếu ngủ thường xuyên chính là nguyên nhân dẫn đến khó tăng cân.

Do đó, bạn cần đảm bảo ngủ đủ giấc kéo dài từ 7 đến 8 tiếng và nên đi ngủ trước 11 giờ đêm.

Nên tránh căng thẳng, lo nghĩ nhiều và luôn giữ cho tinh thần thoải mái và tránh làm việc quá sức cũng như

Hi vọng những cách tăng cân cho người ăn chay hiệu quả vừa được chia sẻ trên sẽ giúp sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được 1 thân hình lý tưởng!

Đặt Hàng Online

MUS- Giải pháp tăng cân tăng cơ hiệu quả

Giá: 1.400.000vnđ

Khuyến mãi: Tặng Phiếu Mua Hàng 400k

Giao hàng miễn phí tận nơi trên toàn quốc - Thanh toán khi nhận hàng