Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng cơ bắp ở nam giới. Vậy Ăn chuối có tăng cơ bắp không? Sau đây là câu trả lời chi tiết cho vấn đề trên. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng sau khi luyện tập và phụ thuộc nhiều vào mục đích luyện tập.

Nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=RVp9UtuinM0

Lợi ích sức khỏe của chuối

an-chuoi-co-tang-co-bap-khong

Chuối là thực phẩm có chứa hàm lượng chất xơ cao và giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt, giúp chống nhuận tràng táo bón, tiêu chảy.

Ăn chuối hằng ngày là cách giúp bạn đáp ứng tiêu thụ calo cho cơ thể và khiến thức ăn được hấp thu tốt nhất. Nhờ đó, cân nặng được cải thiện hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, trong chuối có chứa thành phần khoáng chất vitamin thiết yếu mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Ăn 2 quả chuối mỗi ngày là cách giúp chữa bệnh huyết áp cao, giúp cơ thể thoải mái, giảm căng thẳng hiệu quả.

Đồng thời, trong chuối chín có chứa hợp chất hóa học giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Hàm lượng vitamin B6 trong chuối chín giúp tế bào thần kinh khỏe mạnh.

Trong một quả chuối có chứa lượng hàm lượng kali cao giúp tránh khỏi những cơn chuột rút cơ bắp. Do đó, ăn chuối thích hợp cho những ai yêu thích sự vận động, luyện tập, … Nên ăn chuối trước khi chạy bộ, hoặc đạp xe thể dục để đạt hiệu quả cao nhất.

Ăn chuối có tăng cơ bắp không?

an-chuoi-co-tang-co-bap-khong-1

Ăn chuối đúng cách sau khi luyện tập là cách để tăng cân nhanh khi tập thể hình.

Trong chuối có chứa nhiều đường và protein sẽ được chuyển trực tiếp đến cơ bắp. Từ đó, cơ của bạn sẽ được hồi phục và phát triển nhanh chóng mà không bị tích mỡ.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý có cách ăn chuối phù hợp.

Dùng chuối vào bữa ăn ngay sau khi luyện tập là lý tưởng nhất. Ăn chuối trong vòng 2 tiếng sau khi tập sẽ giúp kết hợp hài hòa giữa carbonhydrat – protein – chất béo và cần thiết. Bên cạnh đó, ăn chuối sau khi tập thể hình là cách nâng cao hiệu quả tăng cơ bắp.

Cách ăn chuối hiệu quả

Bạn chỉ nên ăn 1-2 quả chuối sau khi luyện tập. Không nên ăn quá nhiều chuối sau khi luyện tập. Lạm dụng ăn quá nhiều chuối sau khi tập thể hình mà không bổ sung thêm nguồn năng lượng khác không những không mang đến kết quả như mong muốn mà còn có có thể gây nhiều nguy cơ gây hại khác.

an-chuoi-co-tang-co-bap-khong-2

Tùy vào cường độ và thời gian luyện tập mà bạn cần có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi thật phù hợp. Bạn nên bổ sung năng lượng trong thời gian khoảng 45-60 phút sau khi tập luyện. Đây là khoảng thời gian cơ thể hấp thu dinh dưỡng dễ dàng nhất và bạn có thể đạt được mục đích tăng cân tăng cơ hiệu quả.

Một số lưu ý về cách ăn uống khi luyện tập tăng cân tăng cơ

Để tăng cân hiệu quả, bạn cần chọn thức ăn giàu carbonhydrat. Và để tăng cơ bắp nhanh chóng, bạn cần bổ sung nhiều protein để phục hồi các cơ và phát triển nhanh hơn sau khi tập.

Sau khi tập thể hình, tốt nhất bạn nên bổ sung thức ăn nhiều tinh bột, đường và protein hòa tan nhanh trong cơ thể. Nên lưu ý không chọn thức ăn tổng hợp phức tạp như bánh mì kẹp thịt, cơm, phở… Đây là những thức ăn không nên dùng sau khi luyện tập vì tốn rất nhiều thời gian để tiêu hóa, thậm chí là khó tiêu thụ hết dưỡng chất để hỗ trợ tăng cơ bắp.

Do đó, ngũ cốc, hoa quả là thức ăn tốt nhất nên dùng. Đặc biệt là chuối vì trong chuối có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như đường, giàu tính bột và protein.

Trên đây là giải đáp chi tiết cho thắc mắc Ăn chuối có tăng cơ bắp không?  Gợi ý tuyệt vời khi bạn muốn tăng cân tăng cơ dành cho bạn đó là sử dụng kết hợp sự hỗ trợ của TPCN tăng cân Mus vào trong kế hoạch tập luyện và ăn uống tăng cân. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ thật hữu ích với bạn!

Đặt Hàng Online

MUS- Giải pháp tăng cân tăng cơ hiệu quả

Giá: 1.400.000vnđ

Khuyến mãi: Mua 2 Tặng 1

Giao hàng miễn phí tận nơi trên toàn quốc - Thanh toán khi nhận hàng